Friday, 29/03/2024 - 14:56|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Hồng Tiến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch chuyên môn trường THCS Hồng Tiến năm học 2018-2018

Căn cứ Phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường THCS Hồng Tiến. Phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại trong năm học 2017-2018.

Trường THCS Hồng Tiến xây dựng kế hoạch chuyên môn cụ thể như sau:

PHÒNG GD&ĐT KHOÁI CHÂU

TRƯỜNG THCS HỒNG TIẾN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- hạnh phúc

Số:….. /KHCM-THCSHT

Hồng Tiến, ngày…. tháng …..năm 2018

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN CỦA PHÓ HIỆU TRƯỞNG

Năm học: 2018 – 2019
1. Họ và tên: Phạm Thị Thúy
2. Chức vụ: Phó Hiệu trưởng
3. Nhiệm vụ được phân công:
3.1. Quản lý và thực hiện các hoạt động chuyên môn trong nhà trường. Tham mưu cho Hiệu trưởng về việc phân công giảng dạy cho giáo viên đầu năm học và từng học kỳ.
3.2.Trực tiếp theo dõi tình hình giảng dạy học tập của học sinh, nhận xét và ký sổ đầu bài, lịch báo giảng hàng tuần. Quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm của nhà trường.
3.3.Trực tiếp phụ trách, theo dõi và nắm bắt tình hình hoạt động của các tổ chuyên môn.
3.4.Phụ trách công tác kiểm tra hồ sơ, đánh giá thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên thuộc các tổ chuyên môn. Phụ trách công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên.
3.5.Trực tiếp phụ trách việc phân lớp, biên chế đầu cấp, điều chuyển học sinh chuyển lớp trong nội bộ nhà trường.
3.6. Phụ trách công tác đánh giá xếp loại học sinh về học lực, hạnh kiểm.
3.7. Phụ trách việc thực hiện các kỳ thi cấp trường, cuộc thi giải Toán, tiếng Anh trên Internet.
3.8. Phụ trách công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.
3.9.Phụ trách công tác tuyển sinh vào lớp 10 hàng năm.
3.10.Phụ trách công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục, triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược của nhà trường.
3.11. Phụ trách công tác thống kê tình hình chất lượng giáo dục từng học kỳ và cả năm học.
3.12. Thực hiện đầy đủ hồ sơ quản lý và theo dõi chuyên môn của nhà trường theo quy định.
* CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

Căn cứ Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng Bộ giáo dục về việc thực hiện nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành giáo dục;

Thực chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 28/8/2018 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc thực hiện nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên;

Căn cứ Công văn số 1444/SGD&ĐT-GDTrH-GDTX ngày 28/8/2018 của Sở GD&ĐT Hưng Yên về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2018-2019 đối với Giáo dục Trung học;

Căn cứ Chỉ thị 06/CT-CTUBND ngày 06/9/2018 của Chủ tịch UBND huyện về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019;

Căn cứ vào Hướng dẫn số 01/HD-PGD&ĐT ngày 06/09/2018 của Phòng GD&ĐT Khoái Châu về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 đối với giáo dục THCS;

Căn cứ Phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường THCS Hồng Tiến. Phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại trong năm học 2017-2018.

Trường THCS Hồng Tiến xây dựng kế hoạch chuyên môn cụ thể như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

I- TRƯỜNG, LỚP:

STT

Khối

Lớp

Sĩ số

Số nữ

Diện chính sách

H/c khó khăn

Ghi chú

1

 

6

6A

35

12

1

 

1CN

2

6B

36

16

2

 

2N,

3

6C

42

21

4

 

1N,3CN

4

6D

39

17

2

 

1N,1CN

****

Cộng

152

66

9

 

 

5

 

7

7A

40

20

4

 

4CN

6

7B

40

15

4

 

1N,3CN

7

7C

38

14

4

 

2N,2CN

8

7D

40

19

3

 

3N

****

Cộng

158

68

15

 

 

9

 

8

8A

35

20

2

 

1N,1CN

10

8B

36

19

9

 

3N,6CN

11

8C

37

13

5

 

2N,3CN

12

8D

36

18

2

 

2CN

****

Cộng

144

61

18

 

 

13

 

9

9A

40

13

3

 

3N

14

9B

40

20

4

 

3N,1CN

15

9C

43

20

3

 

2N,1CN

****

Cộng

123

53

10

 

 

 

TỔNG

15

577

247

52

 

 

 

Phần đông học sinh ngoan hiếu học.

 

 

 

 

II- Đội ngũ: Tổng số CBGVNV: 35 đ/c

* Trình độ đào tạo:

+ Đại học: 24 đ/c

+ Cao đẳng: 10 đ/

+ Trung cấp : 01 đ/c ( Văn thư)

* Biên chế vào 3 tổ:

- Tổ hành chính:

STT

HỌ VÀ TÊN

TRÌNH ĐỘ

CHỨC VỤ

NHIỆM VỤ

GHI CHÚ

1

Hoàng Tuấn Sứ

Hiệu trưởng

Chỉ đạo tổ chung

 

2

Phạm Thị Thúy

ĐH

PHT

Phụ trách CM, CSCV, chỉ đạo LĐ.

 

3

Nguyễn Kim Hoa

NV

Kế Toán

 

4

Nguyễn Kim Anh

NV

Y tế

 

5

Lê Ngọc Nguyên

TC

NV

Văn thư

 

6

Nguyễn Hải Yến

NV

Thiết bị -thư viện

 

- Tổ XH: 14 đ/c

STT

HỌ VÀ TÊN

TRÌNH ĐỘ

CHỨC VỤ

NHIỆM VỤ

GHI CHÚ

1

Nguyễn Thị Quyên

ĐH

Tổ trưởng

Chỉ đạo tổ CM+ GD

 

2

Lê Thị Thúy

ĐH

Tổ phó

Chỉ đạo tổ CM+ GD

 

3

Nguyễn Phương Thùy

ĐH

GV

Giảng dạy

 

4

Nguyễn Lan Phương

ĐH

GV

Giảng dạy

 

5

Trần Thi Yến

ĐH

GV

Giảng dạy

 

6

Bùi Việt Phương

ĐH

GV

Giảng dạy

 

7

Phan Văn Điều

ĐH

GV

Giảng dạy

 

8

Bùi Thị Dung

ĐH

GV

Giảng dạy

 

9

Đỗ Thị Phượng

ĐH

GV

Giảng dạy

 

10

Tạ Thị Lượt

ĐH

GV

Giảng dạy

 

11

Bùi Việt Cường

ĐH

GV

Giảng dạy

 

12

Bùi Thị Nhài

ĐH

GV

Giảng dạy

 

13

Nguyễn Phương Dung

GV

Giảng dạy

 

14

Nguyễn Thị Bích Liên

GV

Giảng dạy

 

 

 

 

 

 

- Tổ TN: 15 đ/c

STT

HỌ VÀ TÊN

TRÌNH ĐỘ

CHỨC VỤ

NHIỆM VỤ

GHI CHÚ

1

Phạm Hùng Cường

ĐH

Tổ trưởng

Chỉ đạo tổ CM+ GD

 

2

Trần Thị Mai Thoa

ĐH

Tổ phó

Chỉ đạo tổ CM+ GD

 

3

Nguyễn Hoàng Hoan

ĐH

GV

Giảng dạy

 

4

Trần Thị Nguyệt

ĐH

GV

Giảng dạy

 

5

Nguyễn Ngọc Tú

ĐH

GV

Giảng dạy

 

6

Phan Văn Bằng

ĐH

GV

Giảng dạy

 

7

Nguyễn Bá Tuât

ĐH

GV

Giảng dạy

 

8

Đỗ Thu Hằng

ĐH

GV

Giảng dạy

 

9

Phạm Đức Hiếu

ĐH

GV

Giảng dạy

 

10

Đỗ Thị Nga

ĐH

GV

Giảng dạy

 

11

Lê Thị Hường

ĐH

GV

Giảng dạy

 

12

Hoàng Bích Việt

ĐH

GV

Giảng dạy

 

13

Bùi Quang Vinh

GV

Giảng dạy

 

14

Đoàn Hồng Thắng

GV

Giảng dạy

 

15

Lê Ngọc Liễu

GV

Giảng dạy

 

 

III-Cơ sở vật chất:

- Tổng số phòng học: 15 (khu 3 tầng 12 phòng; khu 2 tầng 3 phòng)

- Tổng số phòng chức năng: 6 (Phòng BGH; Đoàn Đội; Y tế; Thư viện; Đồ dùng; Sinh- Hóa; Hội đồng).

- Các phòng học và phòng chức năng có đầy đủ bàn ghế , trang bị quạt mát, đèn chiếu sáng, các bảng biểu đầy đủ đảm bảo cho việc dạy và học của thầy và trò.

- Khuôn viên trường có sân bê tông, sân cỏ và có đủ cây xanh bóng mát xanh - sạch - đẹp .

IV. Kết quả giáo dục đạt được năm học 2017 - 2018

a. Kết quả giáo dục HS.

- Kết quả đại trà:

+ Về học tập: Giỏi và HTT: 23,4%; HSTT và hoàn thành tốt từng mặt: 45%; Có nội dung CHT và : 4,14%

+ Về năng lực: Tốt 23,4%; Đạt : 72,54%; CCG và yếu: 4,06%

+ Về phẩm chất: Tốt: 82,8; Đạt: 14,1%; CCG và yếu : 0,5 %

- Tốt nghiệp THCS : 98,3%

- Đỗ THPT: 64,9%

- Lớp TTXS: 4/14; Lớp TT: 8/14

- Kết quả mũi nhọn

+ Thi HSG huyện: 5 em đạt giải (01 nhất, 03 em đạt HSG)

+ Thi HSG tỉnh: 3 em tham gia đạt kết quả cao.

+ Thi chỉ huy đội giỏi cấp huyện: Đạt giải A.

+ Thi điền kinh: đạt giải nhất cấp huyện.

+ Có 8 học sinh xuất sắc bình quân các môn từ 9,0 trở lên không có môn nào dưới 8,0

b. Kết quả thi đua chung

- CBGVNV hoàn thành XSNV: 02; Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 33

- TTCM giỏi cấp huyện: 01

- SK cấp huyện: 01

- Công tác PCGD: Duy trì đạt chuẩn mức 3.

- Đoàn - Đội: Mạnh xuất sắc;

- Công đoàn: Vững mạnh;

- Chi bộ: Trong sạch vững mạnh;

V- Thuận lợi, khó khăn:

1. Thuận lợi :

- Địa phương Hồng Tiến là một xã có truyền thống hiếu học, đã nhiều năm nhà trường có chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn xếp thứ hạng cao so với các trường trong huyện. Chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo các hoạt động của nhà trường, UBND đang chuẩn bị tích cực xây dựng cơ sở vật chất tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.

- Chi bộ đảng có 24 đ/c. Nhiều đảng viên trẻ. Chi bộ được cấp trên công nhận là chi bộ trong sạch,vững mạnh nhiều năm liền.

- Trường có tập thể giáo viên đoàn kết nhất trí, thương yêu giúp đỡ nhau trong công tác và trong đời sống, đại đa số có kinh tế ổn định, gia đình hạnh phúc. 100% giáo viên đã đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên ở cả hai tổ chuyên môn có phẩm chất tư cách đạo đức tốt, nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học. Có kinh nghiệm dạy bồi dưỡng HSG.

- BGH nhà trường đoàn kết, nhiệt tình trong tổ chức chỉ đạo, tập thể giáo viên tín nhiệm và ủng hộ.

- Phong trào hoạt động đoàn, đội tốt, có tác dụng tốt tới việc giáo dục đạo đức và quản lý học sinh.

- Trường có đủ cơ sở vật chất cho việc dạy và học, cảnh quan trường sạch đẹp

- Học sinh chăm ngoan, ham học, có ý thức rèn luyện tu dưỡng đạo đức.

- Hội phụ huynh học sinh thường xuyên quan tâm sát sao, hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường về vật chất và tinh thần, góp phần không nhỏ trong công tác giáo dục. Trong những năm gần đây dân cũng đã chú ý hơn đến việc học hành của con trẻ. Nền kinh tế của dân đã khá hơn có tác dụng tốt đến việc xây dựng CSVC cho nhà trường.

2/Khó khăn:

- Hồng Tiến là một xã có địa bàn đân cư rộng dân số đông, trường gần đường lớn, gần chợ ảnh hưởng đến học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh.

- Dân trong xã có nghề phụ đi buôn bán và làm ăn xa quê, nên ít có điều kiện chăm sóc con cái.

- Nguồn đào tạo giáo viên có sự khác nhau. Giáo viên còn dạy nhiều giờ so với bình quân giáo viên trong huyện. GV phải dạy chéo ban nhiều do thừa thiếu cục bộ.

- Trường còn thiếu CSVC, chưa có đủ các phòng chức năng, khu hiệu bộ. Việc xây dựng trường chuẩn QG gặp nhiều khó khăn.

- Ý thức tự giác học tập của một số học sinh còn chưa cao.

B. NHIỆM VỤ TRỌNG TẤM.

Năm học 2018-2019, trường THCS Hồng Tiến tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau trọng tâm sau:

1. Thực hiện tổ chức dạy học nhằm định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Vận dụng các nội dung được tập huấn, bồi dưỡng vào dạy học, kiểm tra và đánh giá học sinh;

Chú trọng giáo dục học sinh về đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội và cộng đồng. Đặc biệt là các nề nếp sinh hoạt, học tập, ý thức chào hỏi giao tiếp của học sinh trong và ngoài nhà trường

2. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh tại địa phương. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục theo hướng giao quyền tự chủ CB, GV, NV nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu và cá nhân thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt chức năng giám sát của xã hội và kiểm tra của cấp trên.

3. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu câu triển khai chương giáo dục phổ thông mới; nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa theo NCBH; nâng cao về năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của Đoàn, Hội, Đội, gia đình và công đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

4. Triển khai thực hiện Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 21/8/2018 của UBND tỉnh về "Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025".

C. NHIỆM VỤ CỤ THỂ.

1. Công tác tư tưởng chính trị.

* Chỉ tiêu:

- 100% GB, GV, NV chấp hành đúng pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy chế làm việc, đảm bảo đoàn kết nội bộ.

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm vững các quan điểm cơ bản và đường lối của Đảng về phát triển giáo dục

- 100% cán bộ giáo viên thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh”, "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo"; Phòng trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

- Xây dựng đơn vị giữ vững danh hiệu cơ quan văn hoá.

* Biện pháp:

- Học tập các văn bản và Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng về nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, giáo viên đối với các quan điểm cơ bản và đường lối chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ; Nghị quyết 29 TW8 khóa XI về việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục & đào tạo.

- Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong CBGVNV, HS. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

- Tổ chức cho GV học tập và thực hiện có hiệu quả nội phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

- Tổ chức tốt việc học tập và triển khai nhiệm vụ năm học; động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Xây dựng Quy chế , lề lối làm việc trên nguyên tắc dân chủ, tập trung. Đoàn kết nội bộ cơ quan trường học, tạo không khí phấn khởi để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm học 2018-2019.

2. Thực hiện kế hoạch giáo dục

2.1. Tuyển sinh vào lớp 6

a. Chỉ tiêu.

- Huy động 100% số trẻ học hết chương trình tiểu học vào lớp 6.

- Đảm bảo 100% số học sinh có đủ hồ sơ theo quy định

b. Biện pháp thực hiện

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc theo quy chế hiện hành, Quyết định số 12/2006/QĐ - BGD&ĐT ngày 5/4 2006 của Bộ giáo dục và đào tạo.

- Tổ chức nhận bàn giao về số lượng học sinh, hồ sơ học sinh giữa trường Tiểu học và trường THCS .

- Làm đầy đủ và lưu trữ đầy đủ hồ sơ tuyển sinh, thực hiện nghiêm túc đúng quy chế hiện hành.

2.2. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện linh hoạt, sáng tạo, nghiêm túc kế hoạch giáo dục để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

a. Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên thực hiện đúng, đủ chương trình năm học 2018- 2019 là 37 tuần đảm bảo theo đúng kế hoạch quy định.

- 100% giáo viên dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh đối với tất cả các khối lớp và giảng dạy đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

- 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc soạn, duyệt giáo án, có đủ các loại hồ sơ theo quy định.

b. Biện pháp:

- Tổ chức tốt các đợt tập huấn, sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn cấp trường, cụm trường về dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.

- Nhà trường chỉ đạo hai tổ chuyên môn triển khai tới giáo viên tiếp tục rà soát nội dung sách giáo khoa, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học hay hoạt động giáo dục; bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu.

- Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, xây dựng lại PPCT phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các tiết học trong sách giáo khoa thành một số bài học theo chủ đề, nhằm tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Chú ý giáo dục và hướng dẫn học sinh thực hành Luật an toàn giao thông.

- Kế hoạch giáo dục các môn học, PPCT, Kế hoạch hoạt động giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn phải được Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.

- Tổ/ nhóm chuyên môn xây dựng và thực hiện kế hoạch cụ thể về sinh hoạt của tổ/nhóm chuyên môn theo trường, cụm trường và nội dung lưu lại trong sổ nghị quyết; tích cực trao đổi qua diễn đàn trên mạng tại trang truonghocketnoi.

- Thành lập các câu lạc bộ: CLB cầu lông, CLB bóng rổ, CLB Lịch sử, CLB Tiếng Anh, CLB Văn học nghệ thuật, …

2.3. Triển khai mô hình trường học mới

Năm học 2018-2019 nhà trường toàn bộ 2 khối lớp 6; 7 học MHTHM. Tiếp tục nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo, tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo mô hình THM tại Công văn 4668/BGDĐT-GDTrH ngày 10/9/2015, Công văn 4669/BGDĐT-GDTrH ngày 10/9/2015, Công văn số 6359/BGDĐT-GDTrH ngày 04/12/2015, Công văn 4068/BGDĐT-GDTrH ngày 18/8/2016 và Công văn số 1392/BGDĐT-GDTrH ngày 05/4/2017.

2.4. Về việc tổ chức dạy ngoại ngữ và triển khai ĐANNQG:

a. Chỉ tiêu:

- Đảm bảo dạy đủ, đúng chương trình môn tiếng anh theo ĐANNQG từ lớp 6 đến lớp 9.

- Tăng cường khả năng nghe nói, giao tiếp cho học sinh.

b. Biện pháp:

- Tạo điều kiện để các đồng chí giáo viên Tiếng Anh tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ và phương pháp giảng dạy để đáp ứng với việc thực hiện Đề án ngoại ngữ quốc gia.

- Chỉ đạo giáo viên dạy đủ 4 kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng nghe, nói, học sinh học hết THCS đạt trình độ bậc 2 (A2).

- Triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng dẫn tại Công văn số 5333/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 29/9/2014của Sở GDĐT. Tổ chức đánh giá năng lực đầu ra bậc 2 đối với học sinh lớp 9.

- Xây dựng CLB Tiếng anh giao tiếp để nâng cao khả năng nghe, nói, giao tiếp mạnh dạn hơn cho học sinh

2.5. Về thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; phòng chống tham nhũng; chủ quyền quốc gia, sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.

a. Chỉ tiêu.

- 100% giáo viên và học sinh thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- 100% giáo viên thực hiện tốt công tác tích hợp các nội dung giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, bảo vệ môi trường… trong các môn học, trong các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Phấn đấu 100% học sinh của trường thực hiện tốt luật an toàn giao thông, không mắc các tai tệ nạn xã hội như nghiện ma tuý, cờ bạc, rượu... Kiên quyết ngăn chặn những hành vi bạo lực xảy ra trong nhà trường

b. Biện pháp thực hiện:

- Tổ chức cho HS học nội quy học sinh và nội quy nhà trường , quy tắc ứng xử của hs, để học sinh nắm được và nghiêm túc thực hiện.

- Tổ chức các phong trào thi đua rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trong HS nhằm phát huy tác dụng của các hình thức SHTT của các giờ sinh hoạt lớp.

- Tổ chức các buổi sinh hoạt lớp, chào cờ đầu tuần và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ đề chủ điểm, tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai.

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt việc dạy học tích hợp theo hướng dẫn của Ngành ở một số nội dung môn học và các hoạt động giáo dục.

- Chỉ đạo giáo viên các bộ môn thực hiện việc tích hợp, Lồng ghép thật tốt việc phổ biến giáo dục pháp luật một cách phù hợp trong môn học và thể hiện rõ trong giáo án, trong kế hoạch đầu năm.

- Giáo dục học sinh coi trọng ATGT, giáo dục ý thức giữ gìn trật tự công cộng, bảo vệ của công, ý thức giúp đỡ nhau trong học tập, tu dưỡng, không gây mất đoàn kết trong trường, trong lớp.

- Giáo dục học sinh nhận thức rõ tác hại của ma túy, của các tệ nạn xã hội quyết tâm ngăn chặn không để các tệ nạn xâm nhập vào nhà trường.

- Tổ chức cho cán bộ giáo viên và học sinh ký cam kết thực hiện tốt luật an toàn giao thông, không tàng trữ đốt pháo nổ, văn hóa phẩm đồi trụy. Không buôn bán sử dụng ma túy.

- Tổ chức cho học sinh tham quan, chăm sóc di tích lịch sử tại địa phương.

- Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn Đội trong nhà trường, đẩy mạnh hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục thể thao để thu hút HS tham gia.

- Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá xếp loại thi đua giữa các lớp để động viên các em tích cực phấn đấu tốt hơn.

2.6. Giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật.

a. Chỉ tiêu:

- 100% học sinh khuyết tật được tiếp nhận học tập theo nguyện vọng của CMHS.

b. Biện pháp

- Vận dụng linh hoạt quy chế đánh giá, tạo điều kịên để các em được tham gia các hoạt động tập thể cùng các bạn.

- Thực hiện hỗ trợ cho các em học sinh khuyết tật và lập hồ sơ y tế theo từng trường hợp riêng đối với những học sinh này.

- Việc đánh giá học sinh khuyết tật căn cứ Điều 14 của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, THPT ban hành theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GDĐT.

2.7. Tổ chức Giáo dục tập thể - Hoạt động NGLL - Hướng nghiêp – Dạy tự chọn .

a. Chỉ tiêu:

- 100% thực hiện nghiêm túc hoạt động giáo dục tập thể, tự chọn về kỹ năng sống ( khối 6,7), các hoạt động giáo dục NGLL đúng chủ điểm của tháng, giáo dục hướng nghiệp lớp 9 theo các chủ đề của từng tháng.

- 100% có đủ giáo án thiết kế, soạn trước khi lên lớp. Có đủ các loại hồ sơ để theo dõi đánh giá học sinh.

- 100% các tiết dạy HĐNGLL đúng chủ điểm của tháng. Học sinh có vở ghi chép đầy đủ.

b. Biện pháp.

- Nhà trường chỉ đạo các lớp thực hiện tốt tuần sinh hoạt tập thể theo quy định, đặc biệt quan tâm đối với các lớp 6 giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường.

- Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.

- Áp dụng dạy học chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm, đồng thời quản lí các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GDĐT. Tổ chức cho học sinh trải nghiệm trong các môn học, các di tích lịch sử ngay trong địa phương, không tổ chức cả trường cùng một lúc. Có kế hoạch cụ thể, có bài thu hoạch sau lần đi trải nghiệm và lưu hồ sơ.

- Đổi mới phương pháp và hình thức hoạt động giáo dục hướng nghiệp, đáp ứng mục tiêu phân luồng học sinh, nhất là phân luồng sau THCS. Tổ chức phối hợp giữa trung tâm HNDN, trường CĐ cơ điện thủy lợi theo hướng thực học, lý thuyết gắn với thực hành và thực tiễn, phục vụ cho giáo dục hướng nghiệp và phân luồng đạt hiệu quả.

- Đối với giáo viên được phân công thực hiện Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; việc tham gia điều hành các hoạt động giáo dục tập thể (chào cờ đầu tuần và sinh hoạt lớp cuối tuần) thuộc nhiệm vụ quản lý của PHT phụ trách và giáo viên chủ nhiệm lớp, không tính là giờ dạy học.

- Phân công Tổng phụ trách và các GVCN thực hiện hoạt động GDNGLL của các lớp và của trường.

2.7 Phụ đạo học sinh yếu

a. Chỉ tiêu:

Tổ chức dạy phụ đạo HS yếu kém (TB yếu). Mở 4 lớp học tình thương

- Khối 6: 01 lớp 20 - 30 HS

- Khối 7 : 01 lớp 20 - 30 HS

- Khối 8 : 01 lớp 20 - 30 HS

- Khối 9 : 01 lớp 20 - 30 HS

Mỗi học kì dạy 6 buổi, dạy môn : Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (Có thể dạy phụ đạo thêm môn Lý, Hoá nếu thấy các em học yếu)

b. Biện pháp.

BGH lập kế hoạch phụ đạo HS yếu kém. Tập hợp số lượng HS yếu kém ở các khối lớp. Phân công GV có năng lực, kinh nghiệm trong GD để phụ đạo các bộ môn HS còn yếu. Lên thời khoá biểu dạy phụ đạo. BGH thường xuyên kiểm tra việc dạy phụ đạo của GV, kiểm tra đánh giá việc học của HS để xem mức độ tiến bộ của các em.

3. Công tác soạn giảng và thực hiện giờ lên lớp.

3.1. Công tác soạn giảng.

a) Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên soạn giáo án/Kế hoạch dạy học đầy đủ, khoa học, đúng PPCT, kiểm tra, ký duyệt đủ trước khi lên lớp và soạn đủ 5 hoạt động lên lớp.

b) Biện pháp:

- BGH kết hợp với 2 tổ chuyên môn ký duyệt giáo án/ kế hoạch dạy học 2 tuần 1 lần vào ngày thứ 6 trong tuần.

- GV khi soạn giáo án ( Kế hoạch bài dạy) có thể soạn theo bài hoặc theo chủ đề nhưng phải ghi rõ tiết theo PPCT theo từng tiết dạy ( VD: Tiết 1: từ đầu cho đến… hết tiết1; Tiết 2 nội dung tiếp theo, không cần soạn lại phần mục tiêu cần đạt…..Tuy nhiên ở mỗi tiết vẫn phải đảm bảo các hoạt động tùy theo nội dung của bài học).

- Trong kế hoạch dạy học cá nhân do đặc trưng của bộ môn, phân môn linh hoạt việc chia cột (kể cả không có cột nào cũng được, không bắt buộc). Song cần phải đạt được những yêu cầu sau:

+ Xác định được nội dung kiến thức cần đạt.

+ Trong từng nội dung kiến thức cần đạt phải thể hiện được hoạt động cụ thể của giáo viên: dùng phương pháp dạy học nào? dùng kỹ thuật dạy học tích cực gì? giao nhiệm vụ gì cho học sinh? còn học sinh phải thực hiện yêu cầu gì của giáo viên giao?

+ Trong tiết dạy hoặc chủ đề phải hình thành được năng lực và phẩm chất gì cho học sinh

- BGH, tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn kiểm tra kế hoạch tổ/nhóm chuyên môn và kế hoạch dạy học của giáo viên phải có nhận xét đầy đủ, chịu trách nhiệm về nội dung mình kiểm tra. BGH, tổ chuyên môn duy trì nền nếp ký duyệt, nhận xét Sổ ghi kế hoạch giảng dạy (lịch báo giảng) của giáo viên trong ngày thứ 2 đầu tuần. Giáo viên bộ môn phải đăng ký bài dạy của tuần chậm nhất vào tiết 1 ngày thứ 2 hàng tuần, Lịch báo bài không tẩy xóa, báo đúng, đủ, chính xác.

- BGH cùng tổ chuyên môn thường xuyên dự giờ kiểm tra, đột xuất việc thực hiện quy chế chuyên môn, sử dung đồ dùng dạy học của giáo viên.

3.2. Thực hiện giờ lên lớp.

a) Chỉ tiêu:

- 100% lên lớp có giáo án hoặc kế hoạch lên lớp, bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh, hệ thống câu hỏi hợp lý, thiết kế các hoạt động dạy - học hợp lý.

- 100% lên lớp đúng giờ, đủ thời gian tiết học, đúng TKB theo quy định.

- 100% giáo viên lên lớp không làm việc riêng. không vi phạm vào những điều giáo viên không được làm như xỉ nhục danh dự, nhân phẩm, bạo lực học trò.

b) Biện pháp:

- Nhà trường xây dựng nội quy đầu năm để CBGV, NV thực hiện.

- Tăng cường kiểm tra đột xuất về thực hiện hiện quy chế chuyên môn.

- BGH, Giáo viên trực ban kiểm tra và ghi vào sổ trực ban để sinh hoạt tổ, họp hội đồng rút kinh nghiệm , làm tư liệu xét thi đua.

- Có hình thức khen – chê với mỗi giáo viên thực hiện tốt hay giáo viên vi phạm.

4. Đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học, KTĐG.

4.1. Đổi mới phương pháp dạy học- Tổ chức dạy học.

a. Chỉ tiêu:

- 100% GV thực hiện tốt quy chế chuyên môn.

- 100 % vận dụng phù hợp, hiệu quả các phương pháp dạy học và các kỹ thuật dạy học tích cực để thực hiện dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

- 100% giáo viên sử dụng đồ dùng dạy học, ƯDCNTT vào thiết kế giáo án/kế hoạch dạy học.

b. Biện pháp.

- Triển khai các chuyên đề về đổi mới PPDH, vận dụng PPDTTC được tập huấn của cấp trên giúp giáo viên vận dụng triệt để, hiệu quả các phương pháp dạy học và các kỹ thuật dạy học tích cực để thực hiện dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh . Tiếp tục tổ chức cho giáo viên nghiên cứu và thực hiện Công văn 1480/SGDĐT-GDTrH ngày 28/10/2014 của Sở GDĐT.

- Tập trung sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Đặc biệt chú trọng hoạt động giao nhiệm vụ cho từng đối tượng học sinh

Môn Mỹ thuật, Âm nhạc cấp THCS dạy theo sách mới.

-Thực hiện MHTHM 2 khối lớp , tổ chức dạy học như đã tập huấn, hướng dẫn trên cơ sở tài liệu hướng dẫn học. Tổ chức dạy học cho học sinh theo 5 hoạt động: Hoạt động khởi động, hoạt động hình thành kiến thức mới, hoạt động luyện tập, hoạt động vận dụng, hoạt động tìm tòi mở rộng. Trong đó hoạt động vận dụng và tìm tòi mở rộng không nhất thiết tổ chức dạy học trên lớp, không đòi hỏi tất cả học sinh phải tham gia, tuy nhiên giáo viên cần quan tâm động viên để thu hút nhiều học sinh tham gia một cách tự nguyện; khuyến khích những học sinh có sản phẩm chia sẻ với các bạn trong lớp.

Giáo viên cần vận dụng linh hoạt các hoạt động này khi dạy các loại bài khác nhau (bài ôn tập, luyện tập, thực hành, …).

Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.

- GV tích cực ứng dụng CNTT để đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sử dụng các phần mềm dạy học phù hợp với nội dung chương trình của môn học.

- Mọi giáo viên đều phải có ý thức sử dụng đồ dùng dạy học như tranh ảnh, mẫu vật, bảng phụ, ....Đảm bảo sử dụng đồ dùng dạy học hiệu quả cho các tiết học có đồ dùng thí nghiệm, chống dạy chay, khuyến khích tự làm đồ dùng

- BGH kết hợp với 2 tổ chuyên môn tích cực dự giờ thăm lớp để tư vấn, giúp đỡ giáo viên có phương pháp dạy tốt.

- Khuyến khích những GV có ý thức ứng dụng CNTT để đổi mới phương pháp dạy học và những GV biết sử dụng phần mềm dạy học.Trong năm học 2018 - 2019 mỗi giáo viên phải có ít nhất 2 bài giảng giáo án điện tử.

- Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

4.2. Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá:

a. Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện đổi mới KTĐG.

b. Biện pháp

- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên về đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Nắm vững Hướng dẫn số 4669/BGDĐT-GDTrH ngày 10/9/2015 và công văn 1392 ngày 05/4/2017 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn đánh giá học sinh THCS theo mô hình trường học mới.

- Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả các học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ học tập; vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật; báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá thông qua các bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận (xây dựng bảng trọng số, ma trận đề, mô tả rồi mới ra đề). Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/ trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao. Chỉ đạo việc ra các câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có các câu hỏi 1 lựa chọn đúng như trước đây.

- Đề kiểm tra phải duyệt qua tổ chuyên môn, đưa vào ngân hàng đề, BGH duyệt mới đưa vào sử dụng.

- Về kiểm tra đánh giá môn Tiếng Anh: Tiếp tục triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng dẫn tại Công văn số 1431/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 20/10/2014 của Sở GDĐT và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 của Bộ GDĐT về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016. Tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; triển khai phần kiểm tra tự luận trong các bài kiểm tra viết đối với môn ngoại ngữ. Tăng cường kiểm tra và thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học.

- Tất cả các môn, tất cả các lớp, trong mỗi học kỳ tuyệt đối không dùng một hình thức tự luận hay trắc nghiệm khách quan để kiểm tra đánh giá học sinh. Chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra.

- Khi chấm bài kiểm tra nhất thiết phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh

- Nghiêm túc sử dụng phần mềm quản lý thi, kiểm tra đã cấp cho các đơn vị; 100% các trường THCS được cấp máy chấm thi.

- Thực hiện nghiêm túc các kỳ thi khảo sát đánh giá kết quả học tập của học sinh, quản lý chặt chễ các kỳ kiểm tra.

5. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

5.1. Nâng cao chất lượng hoạt động tổ/ nhóm chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

a. Chỉ tiêu

- 100% CBGV thực hiện nghiêm túc, chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn, nâng cáo năng lực chuyên môn, đạt theo chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo.

- 100% cán bộ giáo viên làm tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên.

- Tổ chức tốt, tham gia đầy đủ các cuộc thi do các cấp phát động.

b. Biện pháp.

- Nhà trường tổ chức tốt cho CB,GV,NV tập huấn những nội dung liên quan: Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Các kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới kiểm tra, đánh giá .... đã được tiếp thu trong các đợt tập huấn.

- Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn bám sát nhiệm vụ năm học để thực hiện tốt.

- Thực hiện nghiêm túc việc phân tích giờ dạy khi dự giờ theo tiêu chí nêu tại Công văn 1480/SGDĐT-GDTrH ngày 28/10/2014 của Sở GDĐT.

- Tổ chức cho toàn bộ CBQL, giáo viên nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã được công bố ngày 27/7/2017.

- Chỉ đạo giáo viên bộ môn tham dự sinh hoạt chuyên môn trao đổi qua diễn đàn trên mạng tại trang truonghocketnoi.

- Các nhà trường tăng cường sinh hoạt tổ (nhóm) chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học và tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường. Cụ thể:

+ Sinh hoạt tổ chuyên môn: 2 lần/tháng.

+ Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường theo kế hoạch của cụm.

+ Mỗi tổ thực hiện từ 4 đến 6 chuyên đề riêng của tổ.

- Tổ chuyên môn cố đầy đủ hồ sơ: Kế hoạch tổ CM, dự thảo NQ các hồ sơ khác….

5.2. Tăng cường quản lí đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên.

a. Chỉ tiêu

- Thực hiện quản lý giáo viên nhân viên theo đúng chức năng nhiệm vụ được quy định.

- Phân công chuyên môn, phân công công việc theo đúng chuyên ngành đào tạo phù hợp với năng lực.

- Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra nội bộ.

b. Biện pháp.

- Thực hiện đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

- Xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhà trường có kế hoạch, động viên giáo viên học trên chuẩn.

- Cân đối số lượng giáo viên nhân viên của nhà trường bố trí xắp xếp hợp lý đảm bảo chất lượng .

- Quản lý chặt chẽ giáo viên văn hóa, nhân viên phụ trách thư viện thiết bị, phụ trách y tế về ngày công giờ công, tiến độ chất lượng công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Tổ chức tốt công tác kiểm tra nội bộ, việc tự đánh giá của giáo viên, nhân viên

- Thực hiện tốt chế độ làm việc, chế độ chính sách đối với Gv, nhân viên.

6. Xây dựng cơ sở vật chất trường học, thiết bị dạy học; chú trọng đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia.

6.1. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

6.1.1. Sử dụng hiệu quả kinh phí ngân sách nhà nước để tăng cường CSVC

  1. Chỉ tiêu.

- Sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước một cách tiết kiệm, hiệu quả để tăng cường cơ sở vật chất.

- Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp, an toàn.

b. Biện pháp thực hiện.

- Có kế hoạch tiết kiệm chi tiêu để dùng một phần kinh phí ngân sách nhà nước phân bổ để tăng cường cơ sở vật chất trường học.

- Tích cực huy động các tổ chức, các cá nhân ủng hộ để xây dựng tạo cảnh quan nhà trường đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp.

- Tích cực tham mưu với chính quyền từng bước xây dựng đầy đủ cơ sở vật chất, phòng học bộ môn, bãi tập....để đáp ứng việc dạy và học.

- Giáo dục học sinh phải có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

6.1.2. Tổ chức kiểm tra quản lý thiết bị dạy học và sử dụng đồ dùng thiết bị hiệu quả.

a.Chỉ tiêu.

- 100% giáo viên sử dụng đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác đổi mới phương pháp dạy học.

b. Biện pháp thực hiện.

- Thực hiện nghiêm túc nội quy mượn và sử dụng thiết bị dạy học, nội quy hoạt động thư viện.

- Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng thiết bị dạy học của giáo viên, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thiết bị.

- Kịp thời sủa chữa , bổ sung các thiết bị thiếu, hư hỏng.

- Tích cực kiểm tra việc sử dụng thiết bị của giáo viên (nếu giáo viên không sử dụng thiết bị dạy học sẵn có trong giờ học là vi phạn quy chế chuyên môn)

- Chỉ đạo giáo viên khai thác có hiệu quả phòng máy tính, phòng thực hành trong giảng dạy.

6.2. Đầu tư xây dựng trường chuẩn Quốc gia

- Lãnh đạo nhà trường tích cực tham mưu với UBND xã từng bước xây dựng CSVC cho nhà trường để xóa bỏ tình trạng thiếu phòng học và các phòng chức năng và tiến tới xây dựng trường chuẩn quốc gia. Trước mắt xây dựng tạo khuôn viên nhà trường xanh- sạch- đẹp.

- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa để tăng cường sự ủng hộ của các tập thể và cá nhân trong tác giáo dục

7. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý

1. Chỉ tiêu.

- 100% giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính trong việc đổi mới phương pháp quản lý và dạy học.

- 100% cán bộ giáo viên có hòm thư điện tử để trao đổi thông tin.

- 100% giáo viên thực hiện tốt việc quản lý kết quả học tập của học sinh trên phần mền.

2. Biện pháp.

- Tích cực áp dụng hình thức tổ chức hội thảo, tập huấn, trao đổi công tác qua mạng Internet, qua Website.

- Tăng cường sử dụng phần mềm trong việc quản lý giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập của học sinh, quản lý thiết bị, thư viện trường học...

- Đẩy mạnh việc tổ chức bồi dưỡng Tin học cho giáo viên.

- Khai thác tốt hòm thư điện tử, trang Web của trường trong việc trao đổi thông tin.

- Khuyến khích tất cả giáo viên, học sinh THCS học, ứng dụng công nghệ tin học trong giảng dạy và học tập. Mỗi giáo viên trong năm học 2018 -2019 có ít nhất 02 bài giảng ứng dụng công nghệ thông tin.

- Hàng tháng viết bài gửi về Phòng Giáo dục &Đào tạo.

- Triển khai và chỉ đạo thật hiệu quả Website của trường.

9. Thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục trường THCS:

a. Chỉ tiêu.

- Thực hiện tốt công tác tự đánh giá chất lượng trường THCS.

- Rà soát thu thập đầy đủ các minh chứng.

- Phấn đấu có đầy đủ hệ thống hồ sơ theo quy định.

b. Biện pháp.

- Nghiên cứu các văn bản dự thảo hướng dẫn tự đánh giá chất lượng GDPT; Dự thảo quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục THCS.

- Thành lập Hội đồng tự đánh giá chất lượng giáo dục. Xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ các thành viên, các tổ công tác,hoàn thành trước ngày 10/2018 và nộp về Phòng GD&ĐT các văn bản quy định về công tác tự đánh giá .

- Tập hợp và thu thập đầy đủ các minh chứng sắp xếp khoa học.

- Triển khai công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục và hoàn thành báo cáo tự đánh giá trước tháng 2/2018 trên hệ thống thông tin điện tử kiểm định chất lượng giáo dục.

10. Đổi mới công tác quản lý giáo dục THCS.

- Tăng cường đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục, củng cố kỷ cương nền nếp trong dạy học, kiểm tra, đánh giá, công bằng, khách quan, chính xác có tác dụng thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh.

- Phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý hoạt động của hội theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011. Tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT, Quyết định số 01/2017/QĐ-UBND ngày 11/01/2017, Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 16/8/2017 của UBND tỉnh và Công văn số 283/SGDĐT ngày 08/3/2017 của Sở GDĐT. Việc quản lý các khoản tài trợ theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 của Bộ GDĐT.

- Chỉ đạo cán bộ giáo viên, các tổ, các đoàn thể thực hiện tốt quy định về Hồ sơ sổ sách.

- Thực hiện tốt nền nếp thông tin báo cáo.

- Quản lý tốt hồ sơ chuyên môn theo quy định của Điều lệ trường trung học, tránh sai sót nhầm lẫn; làm tốt công tác lưu trữ hồ sơ.

- Quản lý thu, chi theo đúng các văn bản quy định của Nhà nước.

11. Tổ chức hội thảo - Hội thi

11.1. Hội giảng -Hội học

a. Chỉ tiêu.

- 100% giáo viên tham gia vào các đợt hội giảng chào mừng các ngày lễ lớn như:

+ Đợt1: bắt đầu từ ngày 25/10 kết thúc ngày 15/11/2018

+ Đợt 2: Bắt đầu sau tuần tết Nguyên Đán đến 22/3/2019.

b. Biện pháp.

- Phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt trong giáo viên và học sinh, cho giáo viên đăng ký những tiết dự giờ thao giảng sau đó nhà trường lên lịch để giáo viên đi dự giờ học tập và rút kinh nghiệm.

- Tổ chức hội giảng phải nghiêm túc, phải chọn được những bài khó để dạy, tránh hiện tượng hình thức, phong trào không thiết thực.

- Các giờ dạy hội giảng được giáo viên chuẩn bị kĩ càng cả về nội dung và phương pháp, sau mỗi đợt thao giảng nhà trường lên lịch để các tổ rút kinh nghiệm phân tích giờ dạy theo tiêu chí mới nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Kết quả của mỗi đợt thao giảng 2 tổ trưởng chuyên môn sơ kết, đánh giá chính xác xếp loại theo thứ tự và gửi báo cáo về trường lưu giữ, nộp báo cáo về Phòng Giáo dục - Đào tạo. Nhà trường có hình thức khen thưởng những giờ dạy xuất sắc.

11.2. Công tác bồi dưỡng và tổ chức thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi

11.2.1. Bồi dưỡng HSG:

a. Chỉ tiêu:

- 100% tham gia đủ các hội thi theo quy định của PGD.

+ HSG khối 9 sau khi thi HSG huyện tự nguyện đăng ký tham gia các môn thi HSG tỉnh.

+ HS tham gia NCKHKT.

+ Thi điền kinh cấp huyện xếp thứ 1 từ 1-2 môn.

- Phấn đấu có 05-> 07 HS đạt giải HSG cấp huyện trở lên. Từ 03 => 05 HSG cấp tỉnh.

b. Biện pháp.

- Phân công gáo viên dạy, chọn và bồi dưỡng HSG bắt đầu ngày 20/10/2018.

- Giáo viên dạy đội tuyển phải có kế hoạch bồi dưỡng, có giáo án cụ thể.

- Tăng cường kiểm tra, đánh giá.

- Tổ KHTN phân công GV phụ trách hướng dẫn HS NCKHKT tham gia.

- Tổ chức hỗ trợ kinh phí bồi dưỡng và khen thưởng GV – HS có thành tích cao.

- Nhà trường hỗ trợ kinh phí để GV tham gia bồi dưỡng HSG mua sắm tài liệu cần thiết đưa vào tủ sách dùng chung của nhà trường, phục vụ cho công tác BDHSG các năm.

PHÂN CÔNG BỒI DƯỠNG HSG

STT

MÔN

GIÁO VIÊN BD

THỜI LƯỢNG

GHI CHÚ

1

Toán 7

Phạm Hùng Cường

3 Tiết/Tuần

 

2

Toán 9

Nguyễn Thị Hoàng Hoan

3 Tiết/Tuần

 

3

Toán 8

Đỗ Thị nga

3 Tiết/Tuần

 

4

Toán 6

Đỗ Thu Hằng

3 Tiết/Tuần

 

5

Văn 7

Bùi Thị Dung

3 Tiết/Tuần

 

6

Văn 6

Bùi Thị Nhài

3 Tiết/Tuần

 

7

Văn 9

Nguyễn Lan Phương

3 Tiết/Tuần

 

8

Văn 8

Đỗ Thị Phượng

3 Tiết/Tuần

 

9

Anh 9

Nguyễn Phương Thùy

3 Tiết/Tuần

 

10

Anh 8

Lê Thị Thúy

3 Tiết/Tuần

 

11

Anh 7

Bùi Việt Phương

3 Tiết/Tuần

 

12

Anh 6

Phan Văn Điều

3 Tiết/Tuần

 

13

Lý 9

Phạm Đức Hiếu

3 Tiết/2Tuần

 

14

Sinh 9

Hoàng Bích Việt

3 Tiết/2Tuần

 

15

Hóa 9

Trần Mai Thoa

3 Tiết/2Tuần

 

16

Sử 9

Phạm Thị Thúy

3 Tiết/2Tuần

 

17

Địa 9

Bùi Thị Nhài

3 Tiết/2Tuần

 

 

11.2.2. Bồi dưỡng GVG:

a. Chỉ tiêu:

- Tham gia hội thi TPT đội; GV giỏi cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức.

- 100% GV thực hiện chuyên đề về NCBH. Tổ chuyên môn chọn 1-2 chuyên đề tốt nhất để triển khai.

- Động viên khuyến khích GV tham gia viết sáng kiến; SK đạt cấp trường 10-15; cấp huyện 6-8; cấp tỉnh đạt từ 1- 2.

b. Biện pháp.

- Tổ chuyên môn tổ chức chuyên đề hướng dẫn giáo viên viết SK, những đồng chí đã có kinh nghiệm được xếp loại ở cấp huyện trong nhiều năm báo cáo SK của mình trước tổ.

- Mỗi giáo viên tự đúc rút kinh nghiệm, chịu khó học hỏi để viết SK có kết quả cao, cần đầu tư trí tuệ, thời gian cho việc viết SK.

- Tích cực tham gia vào các đợt hội giảng cấp trường để được suy tôn công nhận là giáo viên giỏi các cấp.

- Tổ chức khen thưởng cho GV có thành tích cao trong các hội giảng, hội thi.

12. Công tác thi đua khen thưởng

12.1. Chỉ tiêu.

a. Danh hiệu tập thể:

- Trường: Đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

- Hai tổ chuyên môn: Tập thể lao động tiên tiến.

- Các tổ chức đoàn thể : Chi bộ, Công Đoàn, Chi Đoàn, Liên đội đạt danh hiệu Chi Bộ, Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội vững mạnh.

b. Danh hiệu cá nhân.

* Giáo viên:

+ CSTĐ cơ sở : 3- 4 HTXSNV : 8-10 HHTNV: 16 + HTNV: 1

+ GVG cấp trường: 22 GV

+ GVCN giỏi Huyện : 3-4 GV

+ Cấp tỉnh: 1GV

+ SK xếp loại cấp huyện: 6- 8 GV

+ SK xếp loại cấp tỉnh: 1-2 GV

+ Mỗi cán bộ giáo viên thực hiện 1-2 chuyên đề tập trung vào NCBH

* Học sinh:

+ Lớp tiên tiến xuất sắc: 8

+ Lớp tiên tiến : 7

+ Chất lượng giáo dục:

- Kết quả học tập: HT tốt: 30%; Hoàn thành: 67%; Có nội dung CHT: 3%.

- Phẩm chất: Tốt: 80%; Đạt 18%; Cần cố gắng: 2%

- Năng lực: Tốt: 20%; Đạt 75%; Cần cố gắng: 5%

+ Học sinh giỏi huyện: 5-7 em

+ Học sinh giỏi tỉnh: 3-5 em

- Được công nhận tốt nghiệp : 99%

- Được lên lớp thẳng : 95%

- Phải rèn luyện phẩm chất : 02%

- Học sinh bỏ học : 0,2%

- Vào cấp 3 hệ công lập : 68 - 72%

- PCGD: Đạt mức độ 3.

12.2. Biện pháp thực hiện phong trào thi đua

12.2.1. Phát động phong trào thi đua:

- Phát động phong trào thi đua "Hai Tốt" tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học.

- Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Dân chủ - Kỉ cương - Tình thương - Trách nhiệm" phát huy vai trò của các đoàn thể, đẩy mạnh phong trào thi đua, tổ chức tốt hội giảng, hội học, thi học sinh giỏi, thi giáo viên giỏi. Đảm bảo đánh giá đúng mức, công bằng, khách quan, động viên khen thưởng kịp thời.

12.2.2. Tổ chức các đợt thi đua trong năm học:

+ Đợt 1: Từ đầu năm đến 20/11/2018

+ Đợt 2: Từ đầu Học kì II đến 26/3/2019

12.2.3. Kiểm tra việc thực hiện thi đua:

- Mọi thành viên đều được theo dõi thi đua từ tổ, nhóm chuyên môn thường xuyên. Kết quả thi đua được tổ đánh giá hàng tháng trong buổi họp tổ.

- Kết quả kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất của tổ, của nhà trường là căn cứ để xếp thi đua theo tháng, đợt, kỳ của mỗi cá nhân.

- Mỗi cá nhân tự kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ được giao trước tổ, cuối mỗi đợt, mỗi kỳ, cả năm để làm căn cứ xét thi đua.

- Tất cả những kết quả theo dõi thi đua đều được các bộ phận ghi chép, lưu trữ đầy đủ vào sổ sách.

12.2.4. Đánh giá thi đua:

- Việc đánh giá thi đua chính xác và kịp thời là động lực thúc đẩy phong trào thi đua, sẽ động viên, khích lệ được cá nhân, tập thể làm tốt đồng thời rút kinh nghiệm cho những đợt thi đua sau.

- Đánh giá thi đua với hình thức.

+ Sơ kết thi đua theo từng tháng.

+ Tổng kết thi đua, khen thưởng cuối kỳ, cuối năm.

- Căn cứ để đánh giá thi đua:

+ Lấy kết quả theo dõi thi đua của tổ, trường cùng với việc tự đánh giá của cá nhân để xếp thứ tự

+ Sơ kết thi đua cuối kỳ, cuối năm sẽ lấy kết quả thi đua từng đợt để xếp thứ tự.

+ Việc xếp thứ tự thi đua sẽ theo hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín.

- Mỗi cán bộ giáo viên, mỗi tổ chức đoàn thể trong nhà trường đều góp phần xây dựng chỉ tiêu thi đua, kế hoạch thi đua, để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học đạt kết quả cao.

13. Công tác dạy thêm học thêm.

a. Chỉ tiêu

- 100% học sinh và giáo viên có nhu cầu học thêm, dạy thêm được tham gia học thêm, dạy thêm

- Dạy nghiêm túc đảm bảo uy tín của giáo viên với nhân dân, chú trọng đến kiến thức liên quan đến cuộc sống thường nhật.

b. Biện pháp

- Cho học sinh và giáo viên tự nguyện làm đơn xin học thêm, dạy thêm bộ môn mình cần và giáo viên mình muốn học.

- Nhà trường họp lãnh đạo mở rộng thống nhất nghị quyết, họp với BCH hội cha mẹ học sinh thống nhất việc dạy thêm học thêm là tự nguyện của người học và người dạy. Không băt ép học thêm, dạy thêm dưới bất cứ hình thức nào, họp phụ huynh các lớp thống nhất phụ huynh học sinh về việc dạy thêm học thêm để phụ huynh học sinh tự nguyện đăng ký.

- Nhà trường làm hồ sơ đăng ký đề nghị PGD và UBND huyện xin cấp phép sau khi được cấp phép nhà trường tiến hành tổ chức theo đúng quy định

c. Thu chi

- thực hiện nghiêm túc hướng dẫn thu chi của cấp trên. Toàn bộ số tiền học thêm thu nộp về kho bạc, hiệu phó theo dõi chấm công cung cấp số liệu để kế toán chuyển vào tài khoản cho giáo viên dạy thêm.

PHẦN III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. THCS Hồng Tiến căn cứ Hướng dẫn số 01/HD-PGD&ĐT ngày 06/09/2018 của PGD&ĐT huyện Khoái Châu lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019. Các bộ phận được phân công chủ động căn cứ vào kế hoạch chung để xây dựng kế hoạch thực hiện cho phù hợp (Kế hoạch của từng bộ phận được nhà trường duyệt).

 

CÁC CHUYÊN ĐỀ THỰC HIỆN TRONG NĂM

 

Tháng

Tổ

Tên chuyên đề

Người thực hiện

8

TN,XH

- Triển khai chuyên đề về các loại hồ sơ sổ sách theo quy định đối với giáo viên.

 

Tổ trưởng

 

 

 

9

 

TN

 

- Triển khai các chuyên đề được tập huấn ở Phòng, Sở

-Phương pháp và kĩ thuật tổ chức dạy học theo nhóm trong môn Toán học

 

- Tổ trưởng chuyên môn.

- Giáo viên.

- Phạm Hùng Cường

 

XH

- Triển khai các chuyên đề được tập huấn ở Phòng, Sở.

- Phương pháp kĩ thuật trong soạn giáo án và tổ chức dạy học môn lịch sử .

 

 

 

- Tổ trưởng chuyên môn.

- Giáo viên.

- Trần Thị Yến

 

10

 

TN

- Chuyên đề: Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

- Chuyên đề công tác chủ nhiệm

- Cách khắc phục sai lầm khi dạy học hằng đẳng thức toán 8.

-

- TTCM

 

- Đỗ Thị Thu Hằng

- Đỗ Thị Nga

 

- Phan Văn Bằng

XH

- Chuyên đề: Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Chuyên đề công tác chủ nhiệm

- Rèn kỹ năng viết Tiếng Anh cho học sinh THCS.

- Phương pháp kĩ thuật tiếp cận và phân tích tác phẩm văn học Trung đại.

 

- TTCM

 

- Đỗ Thị Phượng

- Lê Thị Thúy

- Bùi Việt Cường

 

 

11

TN

- Dạy hộc môn KHTN theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Tổ chức dạy học một tiết luyện tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh

- Trần Thị Mai Thoa

 

- Nguyễn Thị Hoàng Hoan

 

XH

- Rèn kĩ năng học văn biểu cảm

- Hướng dẫn học sinh gõ phách trong bộ môn âm nhạc

- Bùi Thị Dung

 

- Nguyễn Thị Bích Liên

 

 

12

TN

 

 

- Phương pháp kĩ thuât tổ chức dạy học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tư duy.

- - Phương pháp tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học môn KHTN 7

- Hoàng Bích Việt

 

- Lê Thị Hường

 

 

XH

- Phương pháp dạy học tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn giáo dục công dân

 

- Tạ Thị Lượt

 

 

 

1

TN

- Phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong môn Mĩ thuật.

- Phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong môn Tin học

- Nguyễn Ngọc Tú

 

- Lê Ngọc Liễu

XH

Kĩ năng nghe Tiếng Anh THCS

Nguyễn Thị Phương Thùy

 

2

TN

- Phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong môn Công nghệ

- Một số bài toán áp dụng tính chất dạy tỷ số bằng nhau.

 

- Trần Thị Nguyệt

- Phạm Đức Hiếu

XH

 

- Hướng dẫn học sinh làm bài văn nghị luận một bài thơ.

- Phương pháp viết bài văn tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm .

 

- Nguyễn Lan Phương

- Đỗ Thị Phượng

 

 

3

TN

 

- Chuyên đề Những hằng đẳng thức đáng nhớ

- Đỗ Thị Thu Hằng

XH

- Rèn kỹ năng nói cho học sinh THCS

- Bùi Việt Phương

 

 

4

TN

- Giáo dục giới tính cho học sinh

- Nguyễn Bá Tuất

 

XH

- Rèn kĩ năng đọc, hiểu trong văn tự sự lớp 6

- Nguyễn Phương Dung

 

5

TN

 

 

XH

 

Hồng Tiến, ngày 5 tháng 10 năm 2018

TM. NHÀ TRƯỜNG


Tác giả: Phạm Thị Thúy
Nguồn:Trường THCS Hồng Tiến Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 38
Tháng 03 : 238
Năm 2024 : 1.120